CLB bóng đá Thể Công chọn “mái nhà mới” khi rời Hàng Đẫy

419 lượt xem

CLB bóng đá Thể Công – Viettel hiện tại đang chơi tại giải bóng đá hạng cao nhất quốc gia Việt Nam – V-League 1. Tuy nhiên, một số nguyên nhân về suất tham dự đấu trường châu Á nên họ đứng trước nguy cơ không thể chơi trên sân nhà Hàng Đẫy trong thời gian sắp tới. Hãy cùng thể thao OK9 tìm hiểu thông tin nay trong bài viết dưới đây nhé!

CLB bóng đá Thể Công – Viettel nói lời chia tay với SVĐ Hàng Đẫy

CLB bóng đá Thể Công – Viettel chính thức nói lời chia tay với sân vận động Hàng Đẫy sau 26 năm gắn bó. Tuy nhiên, hai đội bóng thủ đô gồm Hà Nội FC và Công an Hà Nội vẫn được phép sử dụng đấu trường này là sân nhà trong thời gian thi đấu tiếp theo tại giải V-League 1.

Những quy định mới của AFC về suất tham dự giải châu Á

Cuối tháng 10 năm 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận công văn từ AFC về việc điều kiện tham dự giải châu Á. Theo như quy định, các câu lạc bộ tại V-League 1 phải đáp ứng thể thức sân nhà – sân khách. Đồng thời, chỉ có tối đa một đội bóng được sử dụng chung một sân vận động để thi đấu.

Xem thêm  ĐT Việt Nam: Trận Đấu Kết Thúc Vòng Loại World Cup 2026
Câu lạc bộ Thể Công -Viettel sẽ chia tay SVĐ Hàng Đẩy theo quy định mới của AFC
Câu lạc bộ Thể Công -Viettel sẽ chia tay SVĐ Hàng Đẩy theo quy định mới của AFC

Đây là quy định mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á bắt buộc VFF phải tuân thủ. Nếu không thì suất tham dự AFC Asian Cup của VN sẽ bị cắt giảm trong thời gian tới.

CLB bóng đá Thể Công – Viettel bắt buộc phải chia tay sân Hàng Đẫy

Như vậy, theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á thì một trong ba CLB tại V-League 1 gồm Thể Công – Viettel, Hà Nội FC và Công an Hà Nội sẽ phải rời sân vận động Hàng Đẫy ở mùa giải 2024/25. Đội bóng nào không được sử dụng địa điểm này sẽ do UBND TP.Hà Nội quyết định.

Theo thông báo mới nhất, CLB Thể Công – Viettel sẽ phải nói lời chia tay sân vận động Hàng Đẫy theo công văn mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Do đó, Bộ Quốc phòng sẽ thống nhất cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hỗ trợ tìm và đăng ký “bến đỗ mới” cho đội bóng này.

CLB bóng đá Thể Công – Viettel đã thi đấu trên sân vận động Hàng Đẫy từ mùa giải năm 1998 cho đến nay. Nơi chứng kiến hai lần xuất sắc lên ngôi vô địch của đội bóng quân đội tại giải V-League 1998 và 2020. Nói lời chia tay với sân vận động Hàng Đẫy sẽ là điều tiếc nuối nhất trong công cuộc xây dựng và phát triển của CLB Thể Công.

Xem thêm  Tin nóng vụ 5 cầu thủ và cô gái sử dụng ma túy trong khách sạn
Hàng Đẫy sẽ tiếp tục là sân nhà của Hà Nội FC và Công an Hà Nội
Hàng Đẫy sẽ tiếp tục là sân nhà của Hà Nội FC và Công an Hà Nội

Hà Nội FC và Công an Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại Hàng Đẫy trong các mùa giải V-League sắp đến. Sân vận động này được xây dựng trên đường Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, thủ đô Hà Nội. Nơi đây có sức chứa khoảng 22.500 khán giả và đang trong kế hoạch dỡ bỏ và xây dựng mới hoàn toàn trong tương lai.

Những sân vận động phù hợp với CLB bóng đá Thể Công – Viettel

CLB bóng đá Thể Công – Viettel đang gấp rút tìm sân vận động mới để thi đấu trong mùa giải 2024/25. Theo khảo sát, ba địa điểm phù hợp với đội bóng này là Hà Đông, Mỹ Đình và Thanh Trì. Hãy cùng OK9 tìm hiểu xem đâu là bến đỗ mà CLB này sẽ lựa chọn sử dụng trong thời gian tới nhé!

Sân vận động Hà Đông

“Bến đỗ mới” phù hợp nhất với CLB bóng đá Thể Công – Viettel chính là sân vận động Hà Đông. Tuy nhiên, đấu trường này hiện đã xuống cấp trầm trọng, có sức chứa khoảng 3.000 khán giả, chỉ còn 320 ghế ngồi và không có hệ thống giàn đèn chiếu sáng.

Sân vận động Hà Đông không đạt tiêu chuẩn VFF để CLB Thể Công thi đấu
Sân vận động Hà Đông không đạt tiêu chuẩn VFF để CLB Thể Công thi đấu

Mặc khác, theo quy định của giải V-League thì sân vận động của các câu lạc bộ phải tối thiểu 10.000 chỗ ngồi, khán đài A – B lắp đầy đủ ghế ngồi và hệ thống chiếu sáng 1.200 lux. Như vậy, câu lạc bộ Thể Công – Viettel chỉ có thể chọn làm sân nhà tạm thời hoặc nâng cấp trong thời gian tới.

Xem thêm  Lịch thi đấu AFF Cup 2024 mới nhất tin tức bóng đá tại OK9

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình cũng là địa điểm khá phù hợp để CLB bóng đá Thể Công – Viettel lựa chọn thi đấu tại V-League mùa giải 2024/25. Vấn đề lớn là nơi đây khá xa trung tâm Hà Nội và chi phí thuê rất đắt. Tiền thuê mỗi trận tại Mỹ Đình lên đến 700 – 800 triệu đồng mỗi trận.

Kinh phí thuê sân vận động Mỹ Đình khá mắc đối với CLB Thể Công
Kinh phí thuê sân vận động Mỹ Đình khá mắc đối với CLB Thể Công

Nếu thuê vào khung giờ từ 15h – 16h thì chi phí có thể thấp hơn vì không cần phải bật dàn đèn. Tuy nhiên, giải bóng đá V-League thường xuyên thi đấu vào lúc 19h15. Như vậy, nếu câu lạc bộ Thể Công chọn Mỹ Đình làm sân nhà thì phải tốn đến 12 tỷ đồng/mùa giải tiền thuê sân vận động.

Sân vận động Thanh Trì

Sân vận động Thanh Trì cũng là một trong những lựa chọn cho CLB Thể Công – Viettel sắp tới. Tuy nhiên, sức chứa của đấu trường này cũng không đạt tiêu chuẩn VFF với 4.000 chỗ ngồi. Việc sửa chữa, nâng cấp sẽ không kịp thời gian khởi tranh V-League 2024/25 vào tháng 9 sắp tới.

Lời kết

Đến đây thì bài viết của OK9 về “CLB bóng đá Thể Công chọn “mái nhà mới” sau khi rời Hàng Đẫy” đã đi đến hồi kết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp người hâm mộ “đội bóng áo lính” nắm bắt tin tức nhanh chóng tại giải V-League 2024/25. Rất mong các bạn sẽ tiếp tục đồng hành và theo dõi các bài viết hấp dẫn trong thời gian sắp tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Open this in UX Builder to add and edit content