Manuel Ugarte: Thương vụ bất thành với Man United

323 lượt xem

Thương vụ Manuel Ugarte đến Man United sắp đổ bể sau khi không thể tìm tiếng nói chung với PSG. Quỷ Đỏ thậm chí không có quyền tự quyết và rơi vào thế bị gã nhà giàu nước Pháp ép giá. Hãy cùng OK9 tìm hiểu!

Man United đã bị PSG ép giá ra sao?

Việc Ngoại hạng Anh áp dụng luật công bằng tài chính vô cùng gắt gao khiến Man United buộc phải có những tính toán hợp lý trên TTCN. Nếu không họ sẽ phải chịu những án phạt.

Quay lưng với Manuel Ugarte vì giá cả

Manuel Ugarte chắc chắn là cái tên hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng của  Man United hè này. Sự thiếu hụt nhân sự chất lượng ở hàng tiền vệ khiến Quỷ Đỏ rất mong muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Uruguay. Dẫu vậy, con số mà PSG yêu cầu khoảng 60 triệu euro (51,4 triệu bảng Anh) là điều đội chủ sân Old Trafford khó lòng đáp ứng.

Man United không sẵn sàng trả giá cao cho Manuel Ugarte
Man United không sẵn sàng trả giá cao cho Manuel Ugarte

Quan điểm của United là họ chỉ sẵn sàng trả mức phí mà họ cho là hợp lý và không muốn kéo dài các thương vụ. Phía PSG lại không có động thái về việc muốn giảm giá vì rất nhiều đội bóng khác đang quan tâm Ugarte. Chính vì thế, các cuộc thương thảo giữa đôi bên không có dấu hiệu sẽ trở lại.

Xem thêm  Barca và Pau Cubarsi đạt thỏa thuận gia hạn đến 2027

Manuel Ugarte đã có 37 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng của Luis Enrique trong mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ. Năm đầu tiên được đánh giá tương đối thành công khi anh cùng PSG mang về chức vô địch quốc gia. Bên cạnh đó là hai danh hiệu quốc nội khác là Coupe de France và Trophee des Champions.

Tuy nhiên Ugarte chỉ có 21 lần ra sân cho PSG ở Ligue 1. Mặc dù đá chính ở 5 trong số 6 trận vòng bảng Champions League, anh đã không có cơ hội đó ở các trận đấu loại trực tiếp.

PSG muốn Man United phải “hiến” Jadon Sancho 

Như đã nói trước đó, việc PSG hét giá quá cao khiến Man United không thể bỏ ra một số tiền quá lớn. Nhất là khi họ đã dùng 100 triệu Euro để mang về Leny Yoro và Joshua Zirkzee trước đó. Nếu tiếp tục chi mạnh cho Manuel Ugarte, Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ phải đối mặt với những án phạt từ luật công bằng tài chính.

PSG muốn Sancho trở thành một phần của thương vụ
PSG muốn Sancho trở thành một phần của thương vụ

Điều này đã mở ra những phương án mang tính trao đổi mà PSG là người có lợi. Theo đó, Les Parisiens muốn Jadon Sancho trở thành một phần của thương vụ này. Sau những biến cố mùa trước, Sancho tưởng chừng sẽ không còn cửa trở về Old Trafford. Thế nhưng động thái làm hòa với Ten Hag của cầu thủ người Anh đã thay đổi tất cả.

Man United hiện tại sẽ không có sự phục vụ của Rasmus Hojlund trong vài trận đầu tiên của mùa giải. Đó là còn chưa kể những chấn thương khác có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nên việc đưa Sancho vào thương vụ trên khiến Man United sẽ rất khó khăn trong các lựa chọn nhân sự mùa tới.

Xem thêm  Zubimendi - Tin Hot Chuyển Nhượng Của Chân Sút TBN 

Sẽ là hoàn hảo nhất nếu PSG chấp nhận xuống nước trong thương vụ Manuel Ugarte. Thế nhưng điều này rất khó xảy ra ở thời điểm hiện tại. Đội bóng nước Pháp đang ở thế cửa trên và việc ép giá MU chỉ có lợi cho họ mà không có hại gì.

Man United có thể nhắm tới cái tên nào ngoài Manuel Ugarte?

Việc khan hiếm những tiền vệ phòng ngự chất lượng khiến Man United rất muốn mang về Ugarte. Nhưng nếu không thành công, Quỷ Đỏ có thể hướng sự chú ý tới những cái tên nào?

Tại sao Ugarte trở thành mục tiêu phù hợp với MU?

Việc Casemiro tụt phong độ không phanh khiến Man United lao đao ở mùa giải trước và phần nào đó dựa nhiều vào sự tỏa sáng của Kobbie Mainoo. Manuel Ugarte được coi là lựa chọn hợp lý là. Bởi vì tiền vệ người Uruguay là mẫu cầu thủ thích đánh chặn, không ngại tranh chấp để thực hiện đoạt bóng.

Ugarte sở hữu những tố chất quan trọng mà MU cần
Ugarte sở hữu những tố chất quan trọng mà MU cần

Sức bền và sự quyết liệt chính là điểm cộng trong lối chơi của tiền vệ 23 tuổi. Anh sẽ giúp Mainoo thoải mái hơn trong việc phát triển kỹ năng tốt nhất khi tấn công. Việc không thể mang đến ảnh hưởng lớn trong khả năng tấn công của đội là một điểm đáng lưu ý. Thế nhưng công bằng mà nói, Quỷ Đỏ cần ưu tiên khả năng phòng ngự hơn ở thời điểm hiện tại.

Những phương án dự phòng cho Ugarte

Nhưng nếu Man United không thể đưa Manuel Ugarte về Old Trafford, Ten Hag vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác để hướng tới. Ví dụ như Youssouf Fofana hoặc Anton Stach. Fofana có lẽ là lựa chọn quen mặt hơn trong hai cái tên trên. Dù không được đánh giá cao về khoảng phòng ngự như Manuel Ugarte, nhưng tiền vệ người Pháp cũng không tệ trong khả năng đánh chặn và thu hồi bóng. 

Xem thêm  Juventus mua 2 sao MU, Alvaro Morata báo tin vui Bianconeri

Chưa kể, anh khá tự tin thực hiện những đường chuyền xuyên tuyến, thứ Ugarte không làm được. Song, việc cầu thủ 25 tuổi có lối chơi khá giống Mainoo sẽ là một lưu ý nhỏ. Bởi vì nếu không có một cầu thủ có xu hướng chơi tĩnh ở hàng tiền vệ, Man United rất có thể sẽ không giải quyết được vấn đề tồn đọng trong phòng ngự.

Anton Stach có thể sẽ là phương án hoàn hảo cho MU
Anton Stach có thể sẽ là phương án hoàn hảo cho MU

Anton Stach sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu đá cặp với Mainoo. Tiền vệ đang chơi cho Hoffenheim thể hiện khả năng thu hồi bóng ấn tượng cùng những pha tắc bóng quyết liệt. 

Stach cầm bóng tương đối tốt dù không tung ra những đường chuyển mang tính sát thương cao. Nhưng một trong những điểm mạnh của anh sẽ là tranh chấp trên không với chiều cao 1m93. Khả năng chạy nước rút tốt cũng biến Stach trở thành lựa chọn hoàn hảo bên cạnh Mainoo.

Vừa rồi, tin chuyển nhượng của OK9 đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về thương vụ theo đuổi Manuel Ugarte của Man United. Cơ hội để tiền vệ này chuyển tới Old Trafford là rất nhỏ. Thế nhưng Quỷ Đỏ vẫn có những phương án khác nếu không muốn bị PSG ép giá.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Open this in UX Builder to add and edit content