Barcelona Và Câu Chuyện Kỳ Kèo Mức Giá Ký Kết Với Cancelo

285 lượt xem

Barcelona khiến người hâm mộ bóng đá toàn cầu bất ngờ trước lời đề nghị mua đứt Joao Cancelo từ Man City. Tuy nhiên, mức giá thỏa thuận giữa các bên còn chưa đi đến sự thống nhất và còn bỏ ngỏ nhiều vấn đề. Bạn hãy cùng OK9 tìm hiểu về thị trường chuyển nhượng của câu lạc bộ nổi tiếng này trong bài viết hôm nay nhé.

Quyết định ký mượn Joao Cancelo từ Barcelona

Mùa giải 2023 – 2024, Joao Cancelo đến câu lạc bộ theo hình thức ký mượn từ Man City. Vào giai đoạn đầu, anh được kỳ vọng sẽ lập nhiều thành tích bởi khả năng tấn công đa dạng. Đội bóng xứ Catalan đã mong muốn chân sút trẻ sẽ có màn thi đấu ấn tượng trước thềm đưa ra quyết định chuyển nhượng chính thức.

Cancelo đã chơi theo dạng ký mượn tại đội bóng trước đó
Cancelo đã chơi theo dạng ký mượn tại đội bóng trước đó

Tuy nhiên, màn thể hiện của Joao lại khiến người hâm mộ phải thất vọng bởi anh không thể hiện hết năng lực của mình. Cầu thủ trẻ có khả năng phòng ngự kém và chưa đạt phong độ thi đấu tốt nhất. Anh cũng khó giành được một suất chơi chính thức tại câu lạc bộ bởi lối chơi không hòa hợp của mình.

Xem thêm  Zubimendi - Tin Hot Chuyển Nhượng Của Chân Sút TBN 

Barcelona khốn đốn vì thiếu hụt nhân sự

Khi chưa có quyết định cuối cùng với Cancelo, HLV trưởng Hansi Flick đứng trước khó khăn mới khi Gundogan mong muốn rời câu lạc bộ. Anh chàng là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm với lối chơi kỹ thuật đặc trưng. Tại đội bóng, anh chàng đã cống hiến hết mình và đạt nhiều thành tích cùng đồng đội.

Nếu thiếu đi Gundogan, ông Hansi sẽ phải đứng trước một loạt các khó khăn về sắp xếp đội hình và xây dựng chiến lược. Câu lạc bộ đứng trước những thiếu hụt nhân sự trầm trọng khi các bản hợp đồng chưa ký kết vẫn còn đó. Đây chắc chắn là giai đoạn mà HLV trưởng và hội đồng của đội bóng phải tính toán hết công suất.

Đội bóng đang đứng trước những khó khăn về nhân sự
Đội bóng đang đứng trước những khó khăn về nhân sự

Tương lai cho bản hợp đồng chính thức giữa Joao Cancelo và Barcelona

Trên thực tế, câu lạc bộ bày tỏ ý muốn tiếp tục ký mượn Joao cho mùa giải tiếp theo với mong muốn cho anh thêm cơ hội. Đội bóng cũng đưa ra mức giá đề nghị chuyển nhượng hoàn toàn Joao nhưng chưa được sự thống nhất. Các bên vẫn trong giai đoạn đàm phán khiến cầu thủ trẻ đứng trước hoàn cảnh không có nơi để về.

Không thống nhất về mức giá chuyển nhượng

Barcelona ra mức giá 20 triệu Euro cho chàng hậu vệ sinh năm 1994. Tuy nhiên, Man City đề nghị phí chuyển nhượng là 25 triệu. Cancelo cũng đang ở trên bàn đàm phán với một số đội bóng Italia để đạt mức giá cao hơn. Cho đến nay, HLV trưởng Hansi Flick vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng.

Xem thêm  Chuyển Nhượng Arsenal 20/7: “Thầy Huấn” Ra Đi? 

Sự thay thế khi không có Joao Cancelo

Trên thực tế, Cancelo không phải là sự lựa chọn duy nhất cho đội bóng xứ Catalan thời điểm hiện tại. Câu lạc bộ có một loạt cầu thủ từ lò luyện trẻ như Alejandro Blade hoặc Sergi Roberto đầy tiềm năng. Những hậu vệ có mặt ở đội hình chính thức lúc này vẫn đang chơi tốt vị trí của mình.

Man City không có dấu hiệu nhân nhượng về mức phí chuyển nhượng dành cho Cancelo. Mặt khác, cầu thủ vẫn chưa thể hiện phong độ đủ tốt để ông Hansi Flick cân nhắc và đặt niềm tin. Do vậy, phi vụ mua bán này đang đứng trước bờ vực phá sản nhanh chóng.

Có nhiều sự lựa chọn thay thế Cancelo tại đội bóng
Có nhiều sự lựa chọn thay thế Cancelo tại đội bóng

Đâu là lý do thật sự khiến Barcelona không mặn mà ký hợp đồng?

Không riêng ban lãnh đạo Barcelona , người hâm mộ của đội bóng xứ Catalan cũng không mặn mà với chàng hậu vệ này. Họ cho rằng anh chưa đủ tài năng để được công nhận và trả mức lương cao như mong muốn. Dưới đây là một số lý do khiến bản hợp đồng chưa được thỏa đáng.

Thiếu kỹ năng phòng ngự

Cancelo trước đó vẫn luôn là cái tên được săn đón bởi anh làm tốt vai trò một hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự tuyến giữa và chặn bóng trước đối thủ của anh còn nhiều thiếu sót. Mùa giải 2023 – 2024 vừa qua, câu lạc bộ đã khốn đốn trước những lỗi thi đấu mà anh gây ra.

Xem thêm  Manuel Ugarte: Thương vụ bất thành với Man United

Chơi thiếu sự ổn định và hòa nhập

Anh luôn được đánh giá cao về tố chất của một hậu vệ chuyên nghiệp. Dù vậy, phong độ của chàng trai sinh năm 1994 có sự thay đổi nhanh chóng. Bằng chứng rõ nét nhất là sự thất bại ê chề vào mùa giải năm nay dù trước đó anh vẫn thể hiện tốt ở La Liga.

Dù chơi ở vị trí hậu vệ cánh, anh vẫn có khả năng tấn công lên tuyến trên để mở đường cho những tình huống cố định. Tuy nhiên, cả hai vị trí của Cancelo đều không có gì nổi bật và phong độ thay đổi bất thường. Anh chàng dường như đã bắt đầu trượt qua thời kỳ đỉnh cao của bản thân.

Đội bóng chưa có quyết định hợp đồng sau cùng
Đội bóng chưa có quyết định hợp đồng sau cùng

Ảnh hưởng đến các hợp đồng chuyển nhượng khác

Barcelona vẫn đang đứng trước nhiều hợp đồng chuyển nhượng cần phải đàm phán. Với thành tích thi đấu không quá nổi bật, cơ hội để cầu thủ ở lại và tiếp tục thi đấu là rất thấp. Tuy nhiên, các bên liên quan vẫn chưa có những phản hồi chính thức về quyết định sau cùng.

Lời kết

Câu chuyện giữa Barcelona và Joao vẫn đang là dấu hỏi bỏ ngỏ và chưa có lời giải đáp. Tương lai của cầu thủ trẻ vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn để tìm kiếm vị trí cho mình. Bạn hãy theo dõi tin chuyển nhượng OK9 để cập nhật những tin tức mới nhất trong các bài viết sau nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Open this in UX Builder to add and edit content