Pepe vô địch c1 bao nhiêu lần? Sự Nghiệp Của Một Trung Vệ Huyền Thoại

171 lượt xem

Pepe vô địch c1 (Champions League) mấy lần? Đây là vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Đặc biệt là sau khi cựu hậu về Real Madrid chính thức giải nghệ ở tuổi 41. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đầy đủ các thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề trên. Cùng nhà cái OK9 đón đọc ngay nhé.

Giới Thiệu Về Pepe: Trung vệ xuất chúng của thời đại

Trước khi đi tìm hiểu số lần Pepe vô địch c1 thì bạn cần nắm được đầy đủ thông tin về chàng cầu thủ gốc Bồ này. Dành cho những ai chưa biết thì Pepe có tên thật là Kepler Laveran de Lima Ferreira (26/2/1983). 

Trước khi chính thức giải nghệ ở độ tuổi 41 thì anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của đội tuyển Bồ Đào Nha với vị trí trung vệ. Bên cạnh đó cũng là cầu thủ giữ chức vị đổi trưởng của CLB Primeira Liga Porto.

Một vài thông tin cơ bản về Pepe
Một vài thông tin cơ bản về Pepe

Xuyên suốt quá trình phát triển sự nghiệp bóng đá của mình, Pepe tham gia nhiều đội bóng khác nhau như Maritimo, Real Madrid, Beşiktaş,.. Qua đó lấy cho mình nhiều danh hiệu danh giá và thành tích đáng nể như 3 lần vô địch La Liga, 2 lần vô địch  Copa del Rey và 3 lần vô địch c1,.. 

Xem thêm  PSG không có kế hoạch tri ân Kylian Mbappé

Pepe vô địch c1 vào những năm nào?

Như đã nói ở trên Pepe cùng Real Madrid đã có cho mình 3 chức vô địch UEFA Champion League (UEFA Champions League còn được nhiều người gọi với tên gọi khác là Cúp C1). Dưới đây là chi tiết từng năm:

  • 2013 – 2014: Vô địch Champion League (Bên cạnh đó Pepe cùng đồng đội còn dành vô địch La Liga và Copa del Rey).
  • 2015 – 2016: Pepe Vô địch C1 lần thứ 2.
  • 2016 – 2017: Vô địch Champion League.
Những cột mốc đánh dấu Pepe vô địch C1
Những cột mốc đánh dấu Pepe vô địch C1

Hành trình sự nghiệp thi đấu ở CLB của Pepe

Dưới đây là 3 câu lạc bộ bóng đá nổi bật được nhiều chuyên gia cho rằng gắn bó chặt chẽ trong quá trình phát triển sự nghiệp và là nền tảng giúp Pepe vô địch c1:

Maritimo: Những Bước Khởi Đầu

Bắt đầu con đường bóng đá vào năm 18 tuổi, sau khi cùng các đồng đội ở Corinthians Alagoano (Brazil). Pepe bắt đầu chuyển tới Bồ Đào Nha và thi đấu ở đội hình B của C.S. Maritimo. Sau khi tham gia 10 trận đấu chính thức của mùa giải, anh được HLV đưa lên đội hình chính để tham dự mùa giải 2002/03. Cũng chính lúc này tài năng của chàng cầu thủ được HLV Mitchell van der Gaag phát hiện và đưa vào đá chính.

Fc Porto: Thời Kỳ Thành Công

Sau khi chuyển qua thi đấu cho Fc Porto thì cầu thủ người Bồ thường xuyên phải ngồi ở hàng ghế dự bị, nhường vị trí cho các cầu thủ khác như Pedro Emanuel và Ricardo Costa. 

Xem thêm  De Rossi khẳng định Roma sẽ chiến đấu đến cùng trước Leverkusen

Mãi tới mùa giải năm 2005/06 sau khi HLV được thay thế là Co Adriaanse, đây là lúc Pepe có không gian để thể hiện giá trị của bản thân và nhận được nhiều giải thưởng. 

Tham gia thi đấu với vị trí hậu vệ, anh cùng đồng đội phát huy chiến thuật 3–4-3 với vai trò nhân tố chính. Sau khi gặt hái được nhiều thành công, cầu thủ được các ông lớn trong làng túc cầu để ý và chiêu mộ, bao gồm cả Real Madrid. 

Real Madrid: Kỷ Nguyên Vô Địch Champions League

Pepe chuyển qua khoác áo của đội bóng hoàng gia Real Madrid vào năm 2007 với con số chuyển nhượng cực khủng thời đó là 30 triệu Euro. Tuy nhiên ngay sau khi gia nhập thì anh lại mắc chấn thương và không thể tham gia thi đấu quá nhiều. 

Dấu ấn đáng nhớ nhất của anh vào mùa giải năm đó là trận thắng 1-0 trước kình địch Barca. Đây cũng chính là thời điểm vàng giúp Pepe vô địch c1 lần cuối cùng. 1 tháng sau đó, chấn thương anh nặng hơn và liên tục thiếu vắng trong đội hình thi đấu vòng loại 1/16 Champions League.

3 cột mốc đáng nhớ tại các câu lạc bộ đã giúp Pepe vô địch c1
3 cột mốc đáng nhớ tại các câu lạc bộ đã giúp Pepe vô địch c1

Sự nghiệp thi đấu ở đấu trường quốc tế của Pepe

Năm 2007, Pepe chính thức đổi quốc tịch sang thành Bồ Đào Nha và anh chính thức góp mặt trong đội hình ra sân của đội tuyển Bồ để tham dự vòng loại Euro 2008. Nhưng cũng trong khoảng thời gian này anh lại mắc chấn thương khi thi đấu cho CLB Real Madrid. Bởi vậy mà phải qua nhiều trận tại vòng loại mãi tới tháng 11 Pepe mới chính thức quay lại trong đội hình ra sân khi gặp Phần Lan.

Xem thêm  10 Cầu Thủ Vĩ Đại Nhất Lịch Sử: Ronaldo ở vị trí khá bất ngờ

Năm 2010, sau khi hoàn thành quá trình phục hồi và điều trị chấn thương kéo dài thì HLV Carlos Queiroz đã để Pepe góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha tham gia giải bóng đá vô địch thế giới (Nam Phi). Cũng thật không may bởi ngay sau đó gặp Tây Ban Nha ở vòng 2, đội tuyển Bồ đã bị loại.

Tới mùa Euro 2016 thì anh cùng các đồng đội Bồ Đào Nha tham dự Euro được tổ chức tại Pháp. Mặc dù không có cho mình bất kỳ bàn thắng nào nhưng vẫn không thể phủ nhận những gì mà Pepe đã đóng góp cho đội bóng của mình trước những trận thắng. 

Lời kết

Trên đây là các thông tin giúp bạn có được lời giải đáp cho vấn đề Pepe vô địch c1 bao nhiêu lần. Có thể thấy được chàng cầu thủ người Bồ này có rất nhiều câu chuyện ngoài lề xoay quanh khoảng thời gian phát triển sự nghiệp bóng đá của mình. Nhưng không ai có thể phủ nhận được những cống hiến mà anh đã đóng góp cho nền bóng đá thế nói chung và bóng đá Bồ Đào Nha nói riêng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Open this in UX Builder to add and edit content